+ Trả Lời Ðề Tài
Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: Nhóc tì của tôi

  1. #1
    Tuyết Xanh's Avatar
    Trạng thái :   Tuyết Xanh đã thoát
    Tham gia : Jul 2014
    Bài gửi : 68
    Tên Thánh:
    Maria
    Sở thích: Đọc sách
    Nghề nghiệp: Đang thất nghiệp
    Cảm ơn
    14
    Được cảm ơn 41 lần
    trong 5 bài viết

    Nhóc tì của tôi


    Nhóc ah, đêm nay Hai không ngủ được, Hai nhớ nhóc lắm, lo cho nhóc lắm. Nhóc biết không? Mau thật, mới đó mà nhóc đã lên lớp 6 rồi. Mới ngày nào, nhóc còn đỏ hỏn, bé tí tẹo, nằm gọn trong vòng tay Hai. Nay nhóc đã lớn rồi. Không biết vòng tay của Hai còn đủ lớn để ôm nhóc vào lòng không nhỉ?
    Nhớ lại ngày đó, nhóc là ước mơ của Hai. Hai chờ nhóc biết bao lâu, nhóc có biết không? Hai mong nhóc chào đời từng ngày từng giờ. Nhóc chào đời, Hai được làm chị, đó là niềm hạnh phúc lớn lao mà mãi mãi Hai không thể quên được. Hai vẫn nhớ, ngày 3/12 năm đó, mẹ nói chắc mẹ sắp sinh, Hai cuống cuồng đi tìm ba mặc dù Hai ... chẳng biết ba đang ở đâu trong nhà thờ. Rồi đến khi nghe ba báo tin, mẹ đã sinh nhóc, Hai mừng ghê lắm. Niềm vui đó với hai không có ngôn từ nào để diễn ta hết đâu.
    Rồi từng ngày, từng giờ, Hai chứng kiến nhóc ngày một lớn lên: nhóc biết lật, biết bò, biết ngồi, biết đứng, rồi biết đi, biết chạy, biết nói. Nhóc từ một em bé sơ sinh chỉ biết bú tí mẹ nay đã ăn bột, ăn cháo, rồi ăn cơm. Hai vẫn còn nhớ, hồi trước nhóc chỉ thích ba đút cho nhóc ăn mà thôi. Hễ có chuyện gì, ba đi vắng, mẹ phải đút cho nhóc ăn, thì ôi thôi, nhóc hươ tay, múa chân, chẳng để mẹ đút. Đến nỗi, mẹ phải nhét hai tay nhóc vào ... lưng quần của nhóc để ...trói tay nhóc lại. Nhưng cùng lúc đó, nhóc phun bột phì phì, làm bột văng tung tóe, dây đầy mặt nhóc, đầy người mẹ luôn. Khi mà nhóc đã biết chạy, ngày nào, nhóc cũng vác một cái ghế xếp, chạy từ nhà trên xuống nhà dưới, gọi “ba ơi”, rồi lại ôm cái ghế chạy lên nhà trên gọi “mẹ ơi”. Đến khi đêm về, nhóc khóc toáng lên vì ... đau chân. Ba mẹ phải thức để bóp chân cho nhóc đến khi nhóc ngủ mới thôi.
    Nhóc lớn lên một tí, nhóc đến trường. Nhóc đi mẫu giáo, nhóc đi học lớp một, lớp hai, hay lớp ba, lớp bốn, hai luôn ở bên nhóc. Đến năm nhóc lớp Năm, chị em mình phải xa nhau. Đây chắc có lẽ là lần đầu tiên chị em mình xa nhau lâu đến vậy đấy. Hai nhớ cái đêm trước khi Hai đi, nhóc chỉ biết ôm Hai mà khóc. Cả hai chị em khóc cả đêm, rồi lúc Hai lên xe đi, dù nhóc đã quay lưng đi, nhưng Hai biết nhóc đang khóc. Nhóc biết không? Những ngày ở thành phố, xa nhóc, xa ba mẹ, Hai buồn và cô đơn lắm. Hai ước gì mỉnh có thể chạy thật nhanh về nhà để được gặp nhóc, ở bên nhóc.
    Hai được nghỉ hè, được về nhà suốt hai tháng trời. Nhưng đây chính là thời gian chuyển cấp của nhóc. Nhóc từ một cậu học sinh tiểu học, nay sắp sửa thành một cậu học sinh trung học. Môi trường học thay đổi: trường mới, lớp mới, bạn bè mới, thầy cô mới, phương pháp học mới, áp lực mới. Hai chợt lo lắng không biết nhóc có đủ khả năng vượt qua hay không.
    Hai lo lắng đến tột cùng khi Hai phát hiện nhóc mê game online kinh khủng. Ngày đêm, Hai lo lắng, hai cầu nguyện cho nhóc, để nhóc thay đổi, bớt mê game. Nhưng Hai không thấy nhóc thay đổi tí nào hết. Hai đâm lo, không biết tới khi vô năm học thì như thế nào. Hai sợ ảnh hưởng đến việc học của nhóc. May sao, sau khi Hai đi, chỉ còn nhóc và mẹ ở nhà, nhóc đã hiểu ra được điều đó, và bỏ chơi game online. Tạ ơn Chúa. Hai như trút được gánh nặng trong lòng.
    Nhóc ơi, Hai thương nhóc lắm đó. Nhóc ở nhà, nhớ cố gắng học hành cho đàng hoàng, tử tế nghen, nhớ phụ việc nhà với mẹ nữa. Nhất là phải ngoan, và không được mê game online nữa. Như vậy nhóc mới đi tu, làm cha được chứ. Cả nhà, nhất là ba mẹ, ai cung mong nhóc đi tu, làm cha lắm đó. Nhóc đừng phụ niềm hy vọng của mọi người nghen.
    Chị Hai của nhóc.

    Các chủ đề tương tự trong chuyên mục này:


  2. 11 thành viên đã cảm ơn Tuyết Xanh vì bài viết này:

    allihavetogive (17-09-2011),Doan Quan (16-09-2011),echcon1690 (16-09-2011),Lan Anh (16-09-2011),Padre Paolo (16-09-2011),Pere Joseph (16-09-2011),Pham Du (16-09-2011),Phù thủy nhỏ (22-09-2011),smiles (16-09-2011),Teresa Nhỏ Bé (16-09-2011)

+ Trả Lời Ðề Tài

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình