+ Trả Lời Ðề Tài
Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Chủ đề: Câu chuyện về lửa tin-yêu

  1. #1
    CucChu's Avatar
    Trạng thái :   CucChu đã thoát
    Tham gia : Aug 2010
    Bài gửi : 40
    Tên thật:
    Thu Cúc
    Đến từ: NCDY
    Sở thích: hát, múa
    Nghề nghiệp: Người kể chuyện
    Cảm ơn
    194
    Được cảm ơn 195 lần
    trong 31 bài viết

    Câu chuyện về lửa tin-yêu

    MỘT CÂU CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNG_ MỘT CÂU CHUYỆN VÈ LỬA CỦA TIN-YÊU

    Ông Lotharti, thần học gia và thi sĩ người Đức đã tưởng tượng ra câu chuyện này:

    Một ngày kia, có một bạn trẻ đén gặp Chúa Giêsu và hỏi Ngài: “ Thưa Thày, tất cả chúng con đều biết Thầy đến bởi Chúa Cha và dạy dỗ chúng con những điều chân lý thật. Nhưng về phần cộng đoàn của Thầy, những người đi theo Thầy , thì con phải thú thật là họ chẳng sống những điều Thầy dạy đâu, ngược lại đằng khác! Mới đây, có tiếng tăm đồn thổi là các tín đồ của Thầy chẳng hiệp nhất gì với nhau , cãi lộn tùm lum! Vì thế, con xin Thầy một điều: Cho con theo Thầy , mà không cần phải sống liên kết với những đoàn thể của Thầy? Con muốn theo Thầy, và làm một tín hữu tốt, nhưng con không cần đến cộng đoàn, không cần Giáo Hội và những thứ lề luật lòng thòng nào khác…?”
    Chúa Giêsu nhìn người trẻ ấy một cách trìu mến và nói:

    “ Hãy nghe đây, Thầy muốn kể cho con câu chuyện này.
    Một ngày kia, có một nhóm người quây quần bên nhau tán gẫu. Khi chiều về và bóng tối lan rộng tứ phía, họ kiếm củi và nhóm lên một nhóm lửa. Họ ngồi sát cạnh nhau. Lửa cháy sưởi ấm lòng họ và chiếu sáng từng khuôn mặt của họ lên. Nhưng có một người trong nhóm lại không thích ở chung với mấy người khác, mà chỉ thích ở một mình. Chàng cầm lấy que củi đang cháy và đi xa khỏi bọn họ, ngồi chơi vơi một xó. NGọn lửa của chàng cũng khiến cho chàng ấm áp và mặt chàng cũng được dọi sáng lên như những người ngồi chung với nhau đằng kia. Nhưng càng về khuya, ngọn lửa của chàng càng tàn lụi dần. Chàng cảm thấy lạnh lẽo cũng như tối tăm. Chàng bắt đầu suy tư. Rồi chàng mang que củi sắp tắt của mình trở về với đồng bọn. Thế là que củi của chàng cũng cháy sáng lên. Chàng ngồi xuống với những người khác như trước. Chàng liền cảm thấy ấm áp và khuôn mặt của chàng cũng rạng sáng trở lại”.

    Sau cùng Chúa Giêsu thêm: “ Ai thuộc về Thầy, thì người ấy cũng gần lửa. Thầy đến thế gian để nhóm lên ngọn lửa cháy trên thế gian, và Thầy mong muốn biết bao được thấy ngọn lửa ấy bừng sáng lên trong lòng mọi người

    Thiên Chúa đã ban cho mỗi người một ánh lửa, cho dù cộng đoàn có những bất hòa, có những con người bất toàn. Nếu chúng ta biết khiêm tốn nhận ra giới hạn mình, và biết chấp nhận giá trị của người khác, thì ta sẽ không bất mãn về người khác, không bực bội chính mình, nếu chúng ta biết đối xử với nhau bằng tình bác ái của Chúa Kito thì ta sẽ dễ thở hơn, ấm cúng hơn. Và mỗi thành viên phải là ánh lửa tình yêu, phải là nhịp cầu hiệp thông, phải là chiếc phao tha thứ. Phải sống thể nào để người ta có thể nói: Niềm vui và tình yêu Chúa Kito vẫn còn cháy sáng trong tôi, trong lòng mọi người.

    Thiên Chúa đã ban cho mỗi người một ánh lửa : lửa của Tin- Yêu, và Ngài mong muốn biết bao cho ánh lửa ấy cháy lên , tỏa sáng hơn. Nếu mỗi người biết nhóm lên ngọn lửa tình yêu, biết đóng góp phần nhỏ bé của mình vào cộng đoàn, thì có lẽ thế giới này sẽ bớt lạnh lẽo hơn vì ích kỉ, thù hận, chiến tranh, đói nghèo…



    -HỒNG ÂN HUẤN GIÁO-

    Các chủ đề tương tự trong chuyên mục này:

    Thay đổi nội dung bởi: CucChu, 05-08-2010 lúc 12:17 AM

  2. Thành viên đã cảm ơn CucChu vì bài viết này:

    J love Y (03-05-2011)

+ Trả Lời Ðề Tài

Chủ đề tương tự

  1. Chuyện của Em.....!
    By 3T_thanhtuyen in forum Giai Điệu Trái Tim
    Trả lời: 1
    Bài mới gửi: 21-08-2011, 09:57 PM
  2. Chuyện của bạn!
    By Lan Anh in forum Gia Đình và Cuộc Sống
    Lan Anh
    Trả lời: 0
    Bài mới gửi: 10-06-2011, 10:20 PM
  3. Câu chuyện của một cây nến
    By halleluyah in forum Nghe - Thấy - Viết
    Trả lời: 1
    Bài mới gửi: 04-06-2011, 09:08 PM
  4. Trả lời: 3
    Bài mới gửi: 03-05-2011, 08:33 PM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình